Đăng ký

Kinh doanh nội thất online và những điều bạn cần biết

Kinh doanh nội thất online là một trong những mô hình đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư, dần từng bước trở thành một trong những hướng phát triển mang đến nguồn lợi nhuận lớn. Ngay cả khi các bạn không có số vốn lớn, không có nhiều kinh nghiệm và thậm chí không có cả một mặt bằng thích hợp thì vẫn hoàn toàn có thể bắt tay vào theo hướng kinh doanh này. Nhất là khi nền cách mạng công nghiệp 4.0 đã thực sự bùng nổ trên toàn cầu, việc kinh doanh online nói chúng và kinh doanh nội thất online nói riêng đã dần trở thành một điều tất yếu. Tuy nhiên có nên kinh doanh nội thất online không? Chúng ta cần chuẩn bị những ý? Ý tưởng nào là khả quan nhất? Tất cả sẽ được giải đáp trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay.

Có nên kinh doanh nội thất online không?

Nội thất online là một lĩnh vực vẫn có độ mới ở thị trường tiêu dùng nước ta, nhưng trên thế giới ở các nước phát triển điều này đã không còn xa lạ gì. Điều này hoàn toàn bởi vì thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. Do nội thất được sử dụng với mục đích lâu dài, nên khi mua sắm số đông đều sẽ lựa chọn đến trực tiếp các địa chỉ, cửa hàng, showroom để tham khảo cũng như đánh giá trực tiếp về chất lượng, kiểu dáng của sản phẩm. Vậy có nên kinh doanh nội thất online? Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết nhất về từng mặt ưu – nhược điểm của mô hình này nhé.




Ưu điểm của mô hình kinh doanh nội thất online

+ Khoản chi phí ban đầu nhỏ: Kinh doanh truyền thống yêu cầu một lượng vốn ban đầu lớn đủ để chi trả cho mặt bằng bán hàng rồi hàng loạt các chi phí khác kèm theo. Nhưng mô hình kinh doanh nội thất online lại gần như có thể cắt giảm được rất nhiều khoản trong số đó.

+ Phạm vi khách hàng mở rộng: Khác với các cửa hàng truyền thống, internet ngày nay đã phá vỡ rào cản địa lý, bán hàng online có cơ hội được tiếp xúc với nhiều khách hàng ở nhiều nơi khác nhau.

+ Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Giờ đây, khi các trang mạng trực tuyến lên ngôi, các phương thức marketing online đem lại hiểu quả cao với mức chi phí thấp

Nhược điểm của mô hình kinh doanh nội thất online

+ Khó xây dựng lòng tin với khách hàng: Khi người tiêu dùng nước ta đã quá đỗi quen thuộc với cách mua sắm truyền thống thì việc bán hàng nội thất online rất khó xây dựng được lòng tin với khách hàng cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.


+ Quản lý và vận hành hệ thống gặp nhiều khó khăn: Thường thì việc kinh doanh nội thất online sẽ phát triển trên các nền tảng có sẵn như Google, Facebook,… Tuy nhiên, để quản lý hàng trăm, hàng ngàn các sản phẩm trên các nền tảng này bạn cũng sẽ gặp không ít những khó khăn như không trả lời/trả lời sót comment, inbox của khách; bỏ sót đơn hàng, rủi ro trong thanh toán, chiến dịch marketing không phù hợp, rủi ro về vận chuyển,…

4 Mẹo phát triển mô hình kinh doanh nội thất online hiệu quả

Dù vẫn có những mặt nhược điểm, nhưng mô hình kinh doanh nội thất online cho đến nay vẫn khẳng định được những ưu thế riêng biệt trên thị trường kinh doanh nước ta. Đối với những bạn trẻ, những ai có số vốn thấp thì hoàn toàn có thể thử sức với hướng phát triển này. Tuy nhiên, để thực sự mang đến hiệu quả cao và bạn không bị “chết yểu” ngay khi vừa mới bắt đầu trong một thị trường có sức cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì hãy áp dụng 5 mẹo say đây của chúng tôi.

Đánh giá sản phẩm nội thất chi tiết


Đánh giá sản phẩm nội thất ở đây không đơn thuần chỉ dừng lại ở việc chất lượng có ổn định không, giá cả có phải chăng không mà các bạn cần phải xét đến việc khách hàng có thích mẫu này nữa hay không. Do thẫm mỹ của mỗi người mỗi khác nên nhiều khi bạn thích nhưng người khác lại không thích. Tiếp theo khi khách đã chốt mẫu thì việc đánh giá là rất quan trọng, phải xem kỹ chúng có giống trong hình không, có bị lỗi hay trầy xước gì trên bề mặt không.

Đầu tư tối ưu nhất vào việc chụp ảnh


Kinh doanh nội thất online tức là khách hàng sẽ hoàn toàn tham khảo, đánh giá dựa trên hình ảnh và những thông tin mà các bạn cung cấp. Nên hãy đầu tư tối ưu nhất vào khâu chụp ảnh sản phẩm cho mình, một hình ảnh xấu, thiếu sáng, sai nét thì chắc chắn ngay từ đầu đã không ai muốn xem rồi.

Cung cấp chi tiết nhất về sản phẩm

Bỏ qua những ngôn từ PR, quảng cáo giật gân, đánh vào sự tò mò để lôi kéo khách hàng của bạn. Điều này sẽ thực sự có hiệu quả khi các bạn đầu tư vào các chiến lược kinh doanh nội thất giảm giá rất nhiều. Đối với kiểu kinh doanh nội thất không vốn online như thế này thì chắc chắn người mua sẽ càng muốn biết rất rõ về thông tin của sản phẩm như kích thước, chất liệu, màu sắc, giá thành,…

Tìm đối tác cung ứng sản phẩm uy tín, chất lượng


Trong thời gian đầu khi chưa có kinh nghiệm, sự hiểu biết thì chắc chắn các bạn sẽ rất khó để tìm kiếm nguồn sản phẩm uy tín cho mình. Ngay cả khi hiện nay, các bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ các nền tảng thương mại điện tử về nước một cách dễ dàng cho mình. Tuy nhiên điều này không hề an toàn một chút nào. Thay vào đó, bạn nên tìm kiếm một đối tác hợp tác, cung ứng những sản phẩm uy tín, chất lượng thực sự cho mình.

Gợi ý một số ý tưởng kinh doanh nội thất online HOT hiện nay

Ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh


Kinh doanh nội thất thông minh đang là lĩnh vực cực kì HOT, thu hút được vô số sự quan tâm từ người tiêu dùng lẫn giới đầu tư. Các sản phẩm này được cho là dẫn đầu xu hướng cuộc sống hiện đại, chúng không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ mà còn khắc phục được những khó khăn, hạn chế mà rất nhiều người dùng đang gặp phải. Với ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh các bạn sẽ rất dễ thành công trong việc xây dựng ấn tượng ban đầu với người tiêu dùng.

Ý tưởng kinh doanh nội thất thiết kế


Kinh doanh thiết kế nội thất hay nội thất thiết kế là một trong những ý tưởng chắc chắn các bạn không nên bỏ qua. Các sản phẩm thiết kế bao giờ cũng được các tín đồ nội thất bởi ở chúng có sự mới lạ, riêng biệt và mang màu sắc cá nhân hơn bao giờ hết. Hơn thế hàng thiết kế lại không mang tính đại trà, phổ biến như vậy khi tham khảo sản phẩm bên bạn, ngẫu nhiên người tiêu dùng sẽ bị cuốn hút theo.

Ý tưởng kinh doanh nội thất nhập khẩu


Nội thất nhập khẩu là dòng sản phẩm bao giờ cũng nhận được đánh giá rất cao từ người tiêu dùng nước ta cả về chất lượng lẫn kiểu dáng. Tất nhiên với một thị trường phát triển như hiện nay, để tìm kiếm một nguồn cung ứng nội thất nhập khẩu chất lượng cũng không quá là khó khăn và Vương Quốc Nội Thất chính là một cái tên điển hình. Đối với ý tưởng này các bạn sẽ xây dựng được một sự bảo chứng về chất lượng ngay từ đầu. Như vậy, việc tạo lòng tin giữa người bán và người mua cũng được trở nên dễ dàng hơn bội phần.


Nhìn chung, kinh doanh nội thất online vẫn còn rất nhiều tiềm năng để chúng ta có thể khái thác cũng như mang đến những nguồn lợi nhất định. Thông qua bài viết lần này, chúng tôi mong rằng đã mang đến những thông tin tham khảo thực sự bổ ích cho những ai đang cần tìm hiểu cũng như có dự tính riêng phát triển theo hướng này. Đồng thời mang đến cái nhìn tổng quan nhất cho tất cả các bạn đọc.


Tham khảo thêm : Đơn vị bán buôn nội thất tân cổ điển giá rẻ TOP 1

Xem thêm...

Ý kiến cho bài viết

Chưa có ý kiến

Ý kiến người dùng

Tài Khoản: Người dùng ẩn danh

Đánh giá: