Hotline: 0936 320 777 , Siêu thị nội thất nhập khẩu Mozano! Đăng ký

Kinh nghiệm khi kinh doanh nội thất gia đình từ chuyên gia

Kinh doanh nội thất gia đình tại nước ta hiện nay có thể coi là một “mảnh đất màu mỡ” cho những ai muốn đầu tư vốn để phát triển lâu dài. Nhất là khi chất lượng cuộc sống ngày càng một nâng cao hơn nữa, thì chắc chắn đây sẽ là một dòng sản phẩm mà bất kì ai cũng tìm kiếm đến. Tuy nhiên, đây cũng là một lĩnh vực kinh doanh chứa đựng đầy rủi ro. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu và có quá ít kinh nghiệm.

Tổng quan thị trường nội thất gia đình Việt Nam


Trong những năm trở lại đây, ngành nội thất nói chung luôn được đánh giá là một thị trường phát triển cực kì sôi động. Không chỉ là sự cạnh tranh của những thương hiệu, nhà sản xuất trong nước mà còn có cả sự “góp mặt” của các thương hiệu quốc tế nổi tiếng. Tuy nhiên, theo thống kê mới nhất thị trường nội thất vẫn đang được các doanh nghiệp nội địa nắm giữ thị phần lớn với khoảng hơn 7.000 doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau và phần lớn trong số đó là nội thất gia đình.


Nếu so sánh với nội thất văn phòng, công ty thì nội thất gia đình tại Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh chóng hơn rất nhiều. Trên thực tế, với đà phát triển của bất động sản, nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, kéo theo hàng loạt các dịch vụ, sản phẩm đi kèm cũng tăng theo, đặc biệt là các sản phẩm nội thất gia đình luôn luôn ở mức có nhu cầu rất lớn. Bởi đây là những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống đối với bất kì gia đình nào, đặc biệt đối với những hộ gia đình để có thể đảm bảo được đầy đủ các tiện nghi cho mọi thành viên gia đình .

Bên cạnh đó, bình quan thu nhập theo đầu người ở Việt Nam đang được cải thiện một cách rõ rệt. Nhờ thế mà người tiêu dùng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm nội thất tiện nghi, sang trọng cho ngôi nhà của mình. Vì vậy mà lượng tiêu thu trong lĩnh vực này gần như chưa bao giờ bị giảm xuống mà luôn tăng theo chiều hướng tích cực.

Kinh nghiệm khi kinh doanh nội thất gia đình từ chuyên gia

Xác định dòng sản phẩm mà mình hướng đến

Nội thất gia đình được phân chia theo rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau bạn có thể kinh doanh tất cả các dòng nếu như bạn có một số vốn lớn và có đầy đủ những kinh nghiệm cần thiết để đảm đương một khối lượng công việc siêu khổng lồ. Tuy nhiên, là một người mới với số vốn có hạn thì theo các chuyên gia kinh tế phân tích thì bạn nên xác định dòng sản phẩm mà mình hướng đến đầu tiên một cách rõ ràng và cụ thế nhất. Đó có thể là một ý tưởng kinh doanh đồ gỗ nội thất gia đình hay ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh đầy mới lạ, dễ dàng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng hơn.

Lựa chọn hình thức kinh doanh

Có ba hình thức kinh doanh để bạn lựa chọn là kinh doanh nội thất online, mở showroom và kết hợp giữa bán online và trực tiếp. Mỗi một hình thức sẽ đều có những ưu thế và hạn chế riêng biệt mà dựa theo đó bạn sẽ có những hướng khởi nghiệp ngành nội thất gia đình thích hợp cho mình.

Điển hình như hình thức kinh doanh nội thất online thì bạn sẽ không cần đầu tư số vốn quá lớn. Nhưng thay vào đó bạn phải phát triển cực kì mạnh vào mảng website, Fanpage Facebook,… tức là truyền thông, marketing. Nhưng đối với hình thức mở showroom thì mọi thứ lại phức tạp hơn đôi chút và chắc chắn bạn sẽ cần phải tham khảo thêm kinh nghiệm mở showroom nội thất thì mới có thể hoàn thiện. Tuy nhiên, việc mở showroom để kinh doanh nội thất gia đình lại tạo sự tin cậy và tiếp cận được với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

Lên chiến lược kinh doanh nội thất lâu dài

Sau khi lựa chọn được dòng sản phẩm hướng đến khách hàng và hình thức kinh doanh là gì thì bạn cần phải lên cho một chiếc lược kinh doanh nội thất gia đình lâu dài cụ thể và chi tiết nhất. Bởi trong kinh doanh, chiến lược được coi là xương sống – huyết mạch vô cùng quan trọng. Mọi hoạt động trong kinh doanh của bạn trong suốt thời gian dài sẽ đều được căn chỉnh dựa theo đó. Tuy nhiên, đây là công việc sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian để tránh mắc phải những sai lầm thì bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu thị trường một cách kỹ lưỡng trước khi bắt đầu lên chiến lược cho mình.

Địa chỉ tìm kiếm nguồn hàng nội thất gia đình uy tín

Nếu như bạn hướng đến nội thất thiết kế thì tất nhiên sẽ không cần phải tìm kiếm nguồn hàng nội thất gia đình cho mình nữa. Nhưng nếu bạn muốn nhập các sản phẩm có sẵn về bán thì tất nhiên đây lại là một công đoạn rất quan trong. Việc tìm kiếm nguồn hàng hiện nay cũng đã không hề khó khăn như trước kia nữa, đặc biệt từ sau khi nền cách mạng công nghiệp 4.0 bắt đầu bùng nổ.

Theo đó, bạn có thể tìm kiếm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Taobao, Amazon hay 1688 để nhập nội thất gia đình giá rẻ về kinh doanh. Tuy nhiên, hạn chế rất lớn của các địa chỉ này chính là bạn không thể kiểm tra chất lượng cũng như mẫu mã của sản phẩm trước khi mua nên rủi ro sẽ rất lớn. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp các xưởng sản xuất trong nước để nhập hàng. Ưu điểm của những địa chỉ này chính là bạn có thể kiểm tra chất lượng, mẫu mã, thương thảo giá cả. Nhưng, do sự hạn chế về kinh nghiệm, máy móc, công nghệ nên mẫu mã cũng như chất lượng vẫn chưa ở mức tốt.

Chính vì vậy, để hạn chế mọi rủi ro trong việc tìm kiếm nguồn hàng nội thất gia đình nên hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn một địa chỉ uy tín số 1 trong lĩnh vực này. Với vị trí TOP 1 thương hiệu nội thất nhập khẩu tại Việt Nam, Vương quốc nội thất không chỉ được biết đến là đơn vị chuyên phân phối các mẫu sản phẩm nội thất gia đình bán lẻ chất lượng mà còn địa chỉ bán buôn nổi tiếng được nhiều địa lý chọn lựa. Khi nhập hàng nội thất bán buôn ở đây bạn sẽ được cam kết với những điều kiện như sau:

·                    Giá bán buôn số lượng lớn sẽ được giảm 15% đến 30% tùy thương hiệu hàng hóa và số lượng sản phẩm.

·                    Dịch vụ bảo hành, bảo trì uy tín, cam kết về chất lượng sản phẩm.

·                    Chỉ cần đặt cọc trước 50% và sau khi nhận đủ số lượng mới phải thanh toán phần còn lại.

·                    Mức triết khấu đại lý theo từng cấp, hỗ trợ theo từng dự án.

·                    Số lượng hàng hóa cung ứng luôn đa dạng và ổn định.

·                    Đối với khách hàng là đại lý, sẽ hỗ trợ huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho nhân viên của đại lý.

Chắc chắn khi bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh nội thất gia đình sẽ không tránh khỏi những khó khăn ban đầu. Vì vậy, chúng tôi mong rằng với những kinh nghiệm được chia sẻ từ những chuyên gia trên đây sẽ giúp bạn có được những sự điều chỉnh cần thiết cũng như hạn chế tối đa những khó khăn trong suốt chặng đường phát triển của mình.


Tham khảo thêm : Review địa chỉ bán nội thất đẹp ở Hà Nội bạn không nên bỏ qua




Xem thêm...

Ý kiến cho bài viết

Chưa có ý kiến

Ý kiến người dùng

Tài Khoản: Người dùng ẩn danh

Đánh giá: